Thuyết minh về núi bà đen tây ninh: dàn ý & bài văn mẫu chọn lọc

Hàng năm vào dịp xuân về,từ chiều 30 tết nguyên Đán đến suốt tháng Giêng,tháng Hai âm lịch_nhất là ngày rằm tháng Giêng,du khách trong tỉnh,thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác ở Nam Bộ đổ về hành hương,lễ bái và tham quan du lịch rất đông đúc.Bạn đang xem: Thuyết minh về núi bà đen tây ninhNằm cách trung tâm ​​thành phố Tây Ninh 11 km tại thành phố Tây Ninh cách biên giới Việt Nam_Campuchia 52 km.Địa danh nổi tiếng núi Bà Đen ở Tây Ninh cách TP HCM chỉ 110km nên các phương tiện di chuyển khá dễ dàng.- Thứ nhất, bạn đi từ TP HCM chạy theo quốc lộ 22A. Bạn sẽ gặp ngã 3 Trảng Bàng, tại đây bạn rẽ phải đi tỉnh lộ 782 thêm 50km bạn sẽ tới được thành phố Tây Ninh. Chạy thêm 11 km là bạn đã tới được núi Bà Đen.Cung đường này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian di chuyển (bình thường khoảng 2,5 tiếng đến 3 tiếng) nhưng có một số đoạn nhỏ hẹp khá khó đi.- Thứ 2, bạn có thể chạy theo hướng từ TP HCM đến ngã ba Trảng Bàng thì rẽ trái.Bạn sẽ đến được ngã ba thị trấn Gò Dầu thì rẽ phải chạy theo quốc lộ 22B.Quý vị tiếp tục chạy thêm 60km nữa sẽ đến được vòng xoay của thành phố Tây Ninh.Cung đường này xa hơn tuyến thứ 1 nhưng bù lại đường khá dễ đi và phong cảnh bên đường cũng vô cùng bắt mắt.Bạn sẽ được chìm đắm trong khung cảnh đồng lúa mênh mông,vẻ đẹp dòng sông Vàm Cỏ Đông.Nếu không muốn đi xe cá nhân,quý vị có thể đi xe buýt chạy từ TP HCM.Ví dụ như xe buýt số 703 (tuyến Bến Thành – Mộc Bài và ngược lại).Sau khi dừng xe ở Mộc Bài, bạn tiếp tục bắt xe 05 đi Tây Ninh.Hoặc bạn có thể bắt xe buýt số 13,số 94,số 74 đi đến bến xe Củ Chi.Từ bến xe,quý vị bắt tiếp xe buýt số 603 đi đến Tây Ninh và ngược lại.Tuyến này cũng dừng lại ở thành phố Tây Ninh.Đến núi Bà Đen,quý vị sẽ choáng ngợp bởi cảnh núi non hùng vĩ nằm giữa những cánh đồng mênh mông bát ngát. Chinh phục đỉnh núi Bà Đen là một hành trình giúp bạn khám phá thế giới tự nhiên kỳ thú.Từ trên cao nhìn xuống, cảm giác thu vào tầm mắt muôn trùng cảnh sắc thiên nhiên, những đám mây la đà quấn quít người lữ khách sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.Núi Bà Đen,một địa danh nổi tiếng ở Tây Ninh được xem là “nóc nhà của Đông Nam Bộ” bởi độc ao 986m.Đến với vùng đất này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ, các chùa chiền, hang động nguy nga.Núi Bà Đen được xem là nơi hiển linh kỳ bí với nhiều truyền thuyết xưa để lại.Trông xa xa,núi Bà Đen như một chiếc nón khổng lồ úp xuống Đồng bằng Nam bộ mênh mông, ngút ngát.