Du lịch vân nam trung quốc

Lấy sổ bút note ngay những kinh nghiệm du lịch Vân Nam không thể bỏ lỡ, 9 ngày vi vu Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila chỉ hết 13 triệu đồng. Tin được không? Cùng Lữ Hành Việt mục sở thị chặng hành trình của anh chàng Hiệp Lê nhé!

Kinh nghiệm du lịch Vân Nam Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước rất kỳ lạ, nhưng thú vị. Bỏ qua một vài hạn chế như ngôn ngữ, nhà vệ sinh , không dùng thẻ visa… thì đây là một nơi cực kỳ tuyệt vời. Bạn có thể tìm thấy mọi mong muốn về một chuyến du lịch tại Trung Quốc: Nền văn hoá lâu đời, cảnh sắc tuyệt đẹp, ẩm thực phong phú, nhiều công trình kiến trúc nguy nga đồ sộ…

Bên cạnh đó, Trung Quốc đang là một cường quốc về công nghệ thông tin, nên chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ và kinh ngạc trước sự hiện đại của ông bạn láng giềng đấy.

Bạn đang xem: Du lịch vân nam trung quốc

Vùng đất cổ kính, yên bình

Lệ Giang rất đẹp, nhưng trong cái đẹp đó còn ẩn chứa chút gì đó rất tình, rất vấn vương, chứ không giống như Phượng Hoàng cổ trấn, chỉ đẹp thoáng qua chứ không đọng lại gì nhiều.

Kinh nghiệm du lịch Vân Nam 9 ngày chỉ với 13 triệu đồng!

1. Phương tiện đi lại:

Hai lần gần đây nhất đi Trung Quốc thì mình đều chọn đường bộ, với phương tiện chủ yếu là tàu. Còn vì sao lại lựa chọn đường bộ thì là do mình thích vậy thôi.Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn máy bay cho tuyến Hà Nội-Côn Minh với giá vé khứ hồi khoảng 4 triệu gì đó, sau đó tiếp tục lựa chọn tàu cao tốc hoặc máy bay để đi tiếp đến Lệ Giang. Còn từ Lệ Giang lên Shangri-la hiện nay mới chỉ có xe bus chứ chưa có tàu hay máy bay. Còn nếu ai thứ nhất là rảnh, thứ hai là muốn tiết kiệm chi phí, thứ ba là thích đi tàu như mình thì tham khảo kinh nghiệm du lịch Vân Namnhư sau nhé!

Một Lệ Giang hiền hòa, thơ mộng

- Hà Nội – Lào Cai: Xe khách Hà Sơn Hải Vân 250k/ chiều (vé VIP). Các bạn nên chọn xe Hà Sơn Hải Vân vì đi khá đúng giờ, hơn nữa sẽ có xe trung chuyển miễn phí chở các bạn đến sát cửa khẩu. Thứ ba là có văn phòng ở ngay cửa khẩu, nên khi từ Trung Quốc về các bạn có thể ra ngay đây mua vé. Thời gian di chuyển từ Hà Nội lên đến Lào Cai là khoảng 4 tiếng nhé.

Bọn mình xuất phát từ Hà Nội lúc 8h sáng, đến nơi khoảng hơn 12h gì đó, trong khi mình mua vé tàu Hà Khẩu-Côn Minh lúc 18h tối. Tức là mình còn hẳn 4,5 tiếng để làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh, ăn uống, ra ga tàu, đổi vé tàu… Mình nghĩ bạn không cần phải vội vàng đi chuyến tàu sớm hơn từ Hà Khẩu đên Côn Minh làm cái gì cả. Rất nhiều nhóm đã bị lỡ tàu do làm thủ tục nhập cảnh quá lâu. Số điện thoại đặt vé xe Hà Sơn Hải Vân: 19006776.

Xem thêm: Tour Hội An 2 Ngày 1 Đêm Khởi Hành Từ Đà Nẵng, Tour Hội An 2 Ngày 1 Đêm

Một Shangrila với nền văn hóa đặc sắc

- Hà Khẩu – Côn Minh: tàu cao tốc – 110 tệ/chiều (360k). Đây là tuyến tàu mới được đưa vào khai thác từ tháng 11 nên rất mới, sang đẹp xịn mịn. Vì không muốn vội vội vàng vàng làm cái gì cho khổ nên mình chọn giờ tàu chạy là 18h12p tối, đến Côn Minh là 21h50p, còn thừa thời gian để lên chuyến tàu đêm kế tiếp đến Lệ Giang.

- Côn Minh – Lệ Giang: Mình chọn tàu chậm với giá vé là 197 tệ (650k)/chiều. Lý do là vì mình muốn tiết kiệm một đêm tiền phòng khách sạn, bạn lên tàu ngủ một giấc là đến nơi khoẻ re. Tàu Trung Quốc chạy rất êm, mỗi người một giường tương đối thoải mái. Với cái đứa dễ ngủ như mình thì lên tàu là ngáy khò khò đến tận lúc cập ga Lệ Giang...

- Lệ Giang – Shangri-la: Xe bus 70 tệ (230k)/chiều. Bạn có thể lên trang chinabusguide.comđể xem trước giờ xe chạy mà căn thời gian cho hợp lý. Ví dụ bọn mình đến Lệ Giang lúc 10h sáng thì sẽ chọn chuyến 11h30 để đi tiếp, trong lúc chờ đợi thì tranh thủ ăn tạm gì đó ở bến xe. Thời gian di chuyển từ Lệ Giang lên Shangri-la cũng tầm 4 tiếng đồng hồ. Nhưng không hiểu sao lúc đi thì mình được ngồi xe bus hai tầng sang xịn, mỗi người một ghế thoải mái mà lúc về phải ngồi bus chợ, xập xệ chật chội dã man. Chắc có lẽ là do giờ xe chạy khác nhau sẽ có những xe khác nhau.

Xem thêm: Tìm Khách Sạn 2 Sao Sài Gòn Tphcm Hồ Chí Minh Giá Rẻ Đẹp Ở Trung Tâm

Lưu ý kinh nghiệm mua vé tàu đi Vân Nam

Mọi vé tàu ở Trung Quốc mình đều đặt mua trên trang booking onl của Việt NamMình chỉ lưu ý các bạn nên làm cẩn thận phần điền tên nếu không muốn mua lại vé.Bạn cũng nên lưu ý rằng giờ Trung Quốc nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng nhé. Tức là nếu ở Việt Nam là 8h sáng thì bên Trung Quốc đã 9h sáng rồi, nên nhớ mà căn thời gian không lỡ tàu xe bên này là rất đau khổ luôn.Vé xe bus Lệ Giang-Shangri-la thì một ngày có rất nhiều chuyến, bạn không cần phải đặt trước mà cứ ra thẳng bến xe mà mua.